http://khu-dan-cu-dong-sai-gon.blogspot.com


Các link tìm hiểu về dự án đất nền đô thị ở Nhơn Trạch, Đồng Nai:
Giới thiệu    |    Vị trí    |    Sản phẩm    |    Tiện ích    |    Mặt bằng    |   Tiến độ    |    Video    |    Đầu tư     |    Thanh toán    |    Liên hệ

Thứ Ba, 1 tháng 11, 2016

Đề xuất xây dựng đường sắt Thủ Thiêm - Long Thành tại khu vực phía Đông Tp HCM

Tại sao Tp. HCM lại đề nghị xây dựng tuyến đường sắt nhẹ Thủ Thiêm – Long Thành tại khu vực phía Đông Sài Gòn, điển hình là Đồng Nai. Cùng nhau tìm hiểu vấn đề nan giải nhất trong việc kết nối Tp. HCM và sân bay quốc tế Long Thành.
Hiện tại, các tuyến đường chính để kết nối từ Tp. HCM đến sân bay quốc tế Long Thành:

- Cao tốc Tp. HCM – Long Thành – Dầu Giây là tuyến đường kết nối đến Quốc lộ 51 đến sân bay quốc tế Long Thành là tuyến đường ngắn nhất. Nhưng chỉ dành cho phương tiện là xe ô-tô.
- Bên cạnh đó, có 2 hướng để đi sân bay quốc tế Long Thành nữa, đó là theo hướng Xa lộ Hà Nội đến Ngã 4 Vũng Tàu rồi đi dọc theo Quốc lộ 51 để về sân bay quốc tế Long Thành và 1 hướng đi nữa là qua Phà Cát Lái. Nếu đi 2 hướng này, khoảng cách là rất xa so với tuyến cao tốc Tp. HCM – Long Thành – Dầu Giây.

 Bản đồ quy hoạch các tuyến Metro

Khả năng quá tải gây ùn tắc tại tuyến cao tốc Tp. HCM – Long Thành – Dầu Giây trong tương lai là khá lớn. Để giảm tải ùn tắc, vì thế, đó là lý do đưa ra kiến nghị của UBND Tp. HCM gửi đến Ủy ban Kinh tế Quốc hội liên quan đến dự án xây dựng sân bay quốc tế Long Thành.

Theo bản kiến nghị của UBND Tp. HCM, sau khi các tuyến Metro số 2, 4, 5,... xây dựng xong nhưng khả năng sắp tới xung quanh sân bay Tân Sơn Nhất vẫn sẽ vị quá tải. Nên theo kiến nghị, sân bay quốc tế Long Thành sẽ sớm đi vào khai thác sớm hơn dự kiến, sẽ khởi công giai đoạn 1 vào năm 2018 và hoàn thành giai đoạn 1 vào năm 2025.

Bên cạnh đó, tuyến đường gần nhất đi từ Tp. HCM đến sân bay quốc tế Long Thành chỉ có tuyến cao tốc Tp. HCM – Long Thành – Dầu Giây có khả năng ùn tắc giao thông cũng là điều đáng lo ngại.

Để chia sẻ với tuyến đường chính là tuyến cao tốc Tp. HCM – Long Thành – Dầu Giây đi sân bay quốc tế Long Thành, việc nghiên cứu khởi công xây dựng tuyến đường sắt nhẹ Thủ Thiêm – Long Thành là cần thiết.
Nội dung chính xây dựng quy hoạch sân bay quốc tế Long Thành đã được Quốc hội thông qua, sẽ là sân bay lớn và quan trọng nhất của quốc gia, trở thành một trong những trung tâm trung chuyển vận tải hàng không xứng tầm Đông Nam Á trong tương lai.

Quy hoạch sân bay quốc tế Long Thành

Do đó, khởi công xây dựng tuyến đường sắt nhẹ Thủ Thiêm – Long Thành để phục vụ sân bay quốc tế Long Thành là điều quan trọng tất yếu.

Bên cạnh đó, tuyến đường Vành Đai 3 tại khu vực Đông Sài Gòn chuẩn bị được khởi công xây dựng cũng để phục vụ cho việc khởi công xây dựng sân bay quốc tế Long Thành.


Xem thêm :
- 430 triệu xây dựng tuyến đường Vành Đai 3.
- Cầu quận 9 - Vành Đai 3 kết nối Tp. HCM - sân bay quốc tế Long Thành .
- Tìm hiểu có nên mua đất nền khu vực Đông Sài Gòn trên đường Vành Đai 3 không ?
- Đề xuất xây dựng cầu Cát Lái nối Quận 2 và Nhơn Trạch.

>>> Đọc bài viết giới thiệu về dự án đất nền khu đô thị Đông Sài Gòn để biết thêm xu hướng đầu tư đất nền sinh lời tại Nhơn Trạch - Đồng Nai.
- Dự án khu đô thị Đông Sài Gòn mở bán nằm liền kề Cầu Quận 9.
- Tiện ích đầy đủ tại dự án đất nền khu đô thị Đông Sài Gòn.
- 2 điểm dừng tuyến đường sắt nhẹ Thủ Thiêm - Long Thành tại khu đô thị Đông Sài Gòn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét